Thuốc AstraZeneca Tagrisso được EU chấp nhận trong điều trị ung thư phổi giai đoạn đầu

14/06/2021

Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt thuốc điều trị ung thư phổi như một phương pháp điều trị bổ sung cho người lớn được chẩn đoán đủ sớm để phẫu thuật cắt bỏ khối u và những người có đột biến gen EGFR

Tagrisso astrazeneca Tien Tuan Pharmaceutical Machinery

Tagrisso: Thuốc dạng viên nén màu cam nhạt, có khắc chữ AZ80.

Công ty cho biết hôm thứ Sáu, công ty cho biết loại thuốc Tagrisso bán chạy nhất của AstraZeneca đã được chấp thuận sử dụng ở Liên minh châu Âu để điều trị cho bệnh nhân mắc một loại ung thư phổi giai đoạn đầu.

Ủy ban châu Âu đã phê duyệt thuốc điều trị ung thư phổi như một phương pháp điều trị bổ sung cho người lớn được chẩn đoán đủ sớm để phẫu thuật cắt bỏ khối u và những người có đột biến gen EGFR, nhà sản xuất thuốc Anh cho biết.

Sự chấp thuận dựa trên kết quả tích cực từ một thử nghiệm giai đoạn cuối có tên là ADAURA, cho thấy Tagrisso đã cắt giảm 80% nguy cơ khối u phát triển trở lại ở bệnh nhân hoặc tử vong.

Thuốc hiện đã được chấp thuận để điều trị ung thư phổi giai đoạn đầu ở hơn 50 quốc gia, bao gồm, gần đây nhất là ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Tagrisso đã mang về doanh thu 1,15 tỷ đô la trong quý đầu tiên, công ty cho biết vào tháng 4.

Đột biến EGFR được tìm thấy trong khoảng một phần tư số ca ung thư phổi trên toàn cầu và thế hệ cũ của chất ức chế EGFR bao gồm Tarceva của Roche và Iressa của AstraZeneca.

< Bài viết từ ETHealthworld >

XEM THÊM

Zalo