HOÀN THÀNH CUNG ỨNG DÂY CHUYỀN PHA CHẾ VÀ ĐÓNG GÓI DƯỢC PHẨM TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH

10/03/2022

Với quyết tâm cao độ và đoàn kết đồng lòng, đội ngũ Công ty TNHH Chế tạo máy Dược phẩm Tiến Tuấn đã cùng nhau thực hiện tốt “sản xuất 3 tại chỗ” trong suốt 4 tháng dịch bệnh COVID-19 bùng phát cao nhất tại TPHCM (từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2021), nhờ đó, hoàn thành đúng hạn thêm một đơn hàng Dây chuyền Pha chế và Đóng gói cho một khách hàng tại Việt Nam.

 

Các máy trong dây chuyền bao gồm:

1- Máy trộn và tạo hạt cao tốc, model HMG-200

2- Máy sấy và tạo hạt tầng sôi, model FBDG-200

3- Thiết bị nâng và quay, model TLT-200

4- Máy xát hạt trục đứng, model TS-250

5- Máy ép vỉ thuốc tự động, model CP-250

 

Tham khảo dòng sản phẩm pha chế (link https://www.tientuan.com.vn/san-pham/tao-hat-com/may-say-tao-hat-tang-soi/); sản phẩm đóng gói (link https://www.tientuan.com.vn/san-pham/dong-goi/) của TTP.

 

QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI DỰ ÁN VÀ NHỮNG KHÓ KHĂN …

- Tháng 02/2021, Khách hàng tin tưởng trao hợp đồng cho TTP thực hiện. Tại thời điểm này ở Việt Nam, chưa có ai tưởng tượng được cảnh tượng của TP. HCM khi làn sóng dịch COVID-19 chủng Delta xảy đến.

 

Khó khăn bất ngờ ập đến

- Sau đợt nghỉ Lễ 30/4-01/5, số ca dương tính trong cả nước vượt 700,000 ca, riêng TP.HCM ghi nhận 366,539 ca. Kể từ ngày 31/5/2021, TP.HCM lần đầu tiên chính thức thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 về giãn cách xã hội. Đây cũng là thời điểm dự án bước vào giai đoạn sản xuất chính.

 

- Kể từ thời điểm này, TP.HCM liên tục tăng mức độ phong tỏa toàn thành phố để cô lập virus: Chỉ thị 16, 16+, 19, Cả nước chi viện cho miền Nam chống dịch (xem ảnh bên dưới). Tất cả các hoạt động kinh doanh - sản xuất - dịch vụ bị đóng băng, đặc biệt là hoạt động logistics bị đình trệ đã làm ảnh hưởng nặng nề đến tiến độ cung ứng nguồn nguyên liệu sản xuất của dự án.

 

- Chung tay với địa phương chống dịch: Cấp tốc phủ vắc xin mũi 1 ở KCN Tân Bình với chủ trương “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Ngày 21/6/2021, TTP ủng hỗ quỹ vắc xin theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Trong suốt thời gian dịch bệnh, TTP định kì tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người lao động.

- Ngày 10/7/2021, ngày đầu tiên TTP triển khai áp dụng Ba-Tại-chỗ (3T) trong 2 tuần đầu tiên theo chỉ thị của TP.HCM và sau đó là chuỗi ngày tháng kéo dài liên tục cho đến tận tháng 10 mới kết thúc. Lúc này, dự án đứng trước 2 nguy cơ không thể hoàn thành: nguồn cung ứng trì trệ (đã nêu ở trên) và thiếu hụt nguồn lao động.

 

Chỉ là thách thức, đồng lòng vượt qua

- Đội ngũ TTP đã vận dụng tối đa các chính sách đi lại hợp pháp (thẻ xanh, thẻ vàng, giấy công tác…), phối hợp với các bên cung ứng để chủ động nhận hàng tại điểm phân cách (chốt kiểm soát), chia nhỏ đơn hàng, nhận nhiều lần nhiều đợt, cũng như cố gắng vượt các trắc trở khác trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, cuối cùng bộ phận sản xuất đã có đủ nguyên liệu để hoàn thành đơn hàng, tuy không được kịp thời và đồng loạt như kế hoạch.

 

- Tuy thiếu hụt nhân lực, nguồn cung nguyên vật liệu trì trệ không đúng như kế hoạch, nhưng Bộ phận sản xuất TTP vẫn nỗ lực hoàn tất đơn hàng trong tháng 10-2021 trong điều kiện 3T.

 

- Đến Tháng 11-2021, Dự án tiến hành thực hiện nghiệm thu tại nhà máy sản xuất (FAT). Do tình hình dịch bệnh vẫn còn đang phức tạp, khách hàng không thể di chuyển đến nghiệm thu tại nhà máy. TTP đã cùng khách hàng triển khai bằng hình thức trực tuyến, tuy vô cùng khó khăn nhưng cuối cùng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

- Tháng 12, khi việc di chuyển giữa các địa phương đã trở nên dễ dàng hơn, TTP tiến hành bao gói, vận chuyển máy móc đến nhà máy của khách hàng.

 

- Quá trình lắp đặt – nghiệm thu sau đó bị cản trở bởi tình hình dịch tại địa phương nơi lắp máy lại đang căng thẳng. Dù vậy, nhờ sự chuẩn bị tốt và nỗ lực của các kỹ thuật viên TTP, việc lắp đặt đặt vẫn đang diễn ra theo kế hoạch, đáp ứng sự kì vọng của khách hàng.

 

THƯƠNG HIỆU TTP MỘT LẦN NỮA ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH

 

- Trên toàn cầu, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và dịch vụ phải đóng cửa do dịch bệnh Covid-19. Việc duy trì sản xuất và giao hàng đúng hạn thể hiện cam kết của tập thể ban lãnh đạo và nhân viên của Tiến Tuấn với khách hàng khi đã đặt lòng tin vào thương hiệu TTP.

 

- Dây chuyền được kì vọng sẽ giúp khách hàng cung ứng ra thị trường các sản phẩm đông dược với chất lượng cao nhất, giúp khách hàng an tâm trên hành trình sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

- Tuy nhiên, thách thức vẫn còn đó khi mà đại dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang chuyển biến phức tạp tại các tỉnh thành khác trong nước như: Bắc Bộ, Tây Nam Bộ…, không những gây khó khăn lên chuỗi cung ứng mà còn tạo ra các rào cản đi lại giữa các địa phương, từ đó đặt ra các thác thức cho các khâu lắp đặt và nghiệm thu trang thiết bị tại nhà máy.

 

- Vẫn bằng cam kết “Cung ứng cho Khách hàng hơn những gì mong đợi”, Tiến Tuấn luôn nỗ lực hết mình để vượt qua mọi thách thức trên nhằm mang lại điều tốt nhất cho khách hàng.

 

Cám ơn Quý Khách đã đọc bài viết!

 

XEM THÊM

Zalo