THIẾT BỊ BẢO QUẢN LẠNH VACCINE CHÁY HÀNG

12/07/2021

Trước năm 2020, khái niệm tủ đông lạnh âm sâu (ULT - Utra Low Temperature Freezers) được rất ít người biết đến, ngoài trừ giới y học và các ngành công nghiệp liên quan. Nhưng khi Pfizer thông báo vắc xin của họ yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ -70 ° C, một thế giới đang quay cuồng tìm cách chống đại dịch đã dành sự quan tâm lớn đến khái niệm bảo quản “lạnh âm sâu”.

Nhưng làm thế nào để tủ chuyên dụng này hoạt động? Những thách thức nào trong việc chế tạo ra chúng? Ngoài bảo quản vắc xin, thiết bị còn có ứng dụng nào khác?

Tủ lạnh âm sâu trữ vaccine covid-19

Thế giới đang chạy đua để tiêm vaccine covid-19

Dusty Tenney, Giám đốc điều hành của Stirling Ultracold có trụ sở tại Hoa Kỳ, sản xuất ba kích cỡ tủ đông ULT, hoạt động trong khoảng  -20 ° C đến -86 ° C, dành cho ngành khoa học đời sống và nghiên cứu sinh học, cho biết:

“Gần đây trên tạp chí Forbes, đại dịch C.O.V.I.D-19 được đánh giá như một“ cỗ máy gia tốc vĩ đại ”của các xu hướng công nghệ, bất chấp tác động thảm khốc của nó đối với sức khỏe và kinh tế toàn cầu. 

Tủ đông ULT Stirling của chúng tôi luôn dàn cho ngành nghiên cứu sinh học nhưng trên hết chính là y học và cần phải bảo quản siêu lạnh để thương mại hóa các phương pháp điều trị này. Chúng tôi vô cùng thận trọng trước sức tàn phá của đại dịch và đã mở rộng dây chuyên sản xuất của mình để đáp ứng nhu cầu chưa từng có tiền lệ này. "

NHIỆT ĐỘ LÀ YẾU TỐ TIÊN QUYẾT

Các liều vắc xin C.O.V.I.D-19 yêu cầu bảo quản siêu lạnh để ngăn ngừa sự suy thoái của các phân tử sợi đơn RNA (mRNA), đơn cử là các vắc-xin được phát triển bởi Pfizer-BioNTech và Moderna.

Thiết bị chuyên dụng trữ đông vaccine

Vaccine của Prifzer và Moderna yêu cầu mức nhiệt độ bảo quản ở âm 80 Celcilus

Vắc xin mRNA là một loại liệu pháp mới được sử dụng để bảo vệ chống lại các bệnh truyền nhiễm. Những loại vắc-xin này “huấn luyện” các tế bào của người tạo ra một loại protein kích hoạt phản ứng miễn dịch trong cơ thể và tạo ra các kháng thể chống lại vi rút để bảo vệ khỏi bị phơi nhiễm trong tương lai.

Họ sử dụng một đoạn ngắn của mRNA với mã cùng tên là RNA từ S.A.R.S-C.o.V-2, loại c.o.r.o.n.a v.i.r.u.s gây ra C.O.V.I.D-19.

Theo <Abigail Saltmarsh – Direct Industry e-Magazine >

 

XEM THÊM

Zalo