SẢN XUẤT VIÊN SỦI TRONG DƯỢC PHẨM – Kỳ 3: “Phương pháp tạo hạt ướt thuốc viên sủi – Quy trình công nghệ tạo hạt đa bước bằng thiết bị pha chế truyền thống”

25/01/2022

Quy trình tạo hạt ướt theo hai bước riêng biệt là công nghệ được sử dụng nhiều nhất và nó phù hợp với các thiết bị pha chế thuốc truyền thống như Máy trộn và tạo hạt (Mixer & Granulator) và Máy sấy và tạo hạt tầng sôi (Fluid-bed Dryer & Granulator).

Theo công nghệ này, các nguyên liệu axit và kiềm được tạo hạt riêng biệt, sau đó trộn hai loại hạt này với nhau, trước khi thêm tá dược trơn để dập viên. Nước, ethanol hoặc các alcohol cũng có thể được sử dụng như dung môi liên kết như một quá trình tạo hạt ướt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, cũng có thể tạo hạt axit hoặc bazờ trước, trộn thêm thành phần còn lại trong lần trộn cuối cùng. Một ví dụ cụ thể, nguyên liệu axit được tạo hạt trước và sau đó trộn với NaHCO3, ưu tiên loại hạt mịn. Các chất phụ gia khác, như hương liệu và tá dược trơn, có thể được thêm vào và trộn sau đó. Cách thức này giúp làm tăng năng suất và giảm chi phí vì bớt được một bước tạo hạt

 

 

DÂY CHUYỀN PHA CHẾ, TẠO HẠT THEO CÔNG NGHỆ “TẠO HẠT ƯỚT ĐA BƯỚC” CHO THUỐC SỦI DO TTP CHẾ TẠO

( Dây chuyền pha chế trong sản xuất viên sủi do TTP chế tạo)

Với bối cảnh của nền sản xuất và kinh tế ở Việt Nam, công nghệ tạo hạt ướt đa bước là lựa chọn tối ưu bởi không khác biệt nhiều so với công nghệ sản xuất các loại thuốc viên truyền thống, phù hợp với trình độ của nguồn lao động, dễ làm chủ công nghệ và chi phí đầu tư vừa phải.

Thiết bị chính của dây chuyền gồm:

  • Máy trộn và tạo hạt cao tốc (High Speed Mixer & Granulator – HMG):
  • Máy sấy và tạo hạt tầng sôi (Fluid-bed Dryer & Granulator – FBDG)
  • Thiết bị sửa hạt inline tích hợp nâng quay (Tilting & Lifting Device – TLT)
  • Hệ thống kết nối
  • IBC (Thùng biệt trữ bán thành phẩm)

Dây chuyền pha chế trên của TTP hoàn toàn đáp ứng yêu cầu sản xuất đối với thuốc viên sủi và đã cung cấp thành công cho nhiều khách hàng cả trong và quốc tế.

 

Bài viết trên đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về tất cả các công nghệ khả thi để sản xuất thuốc sủi nhưng làm thế nào để lựa chọn công nghệ thích hợp nhất cho một công thức thuốc hoặc sản phẩm thuốc nhất định. Việc lựa chọn công nghệ - quy trình – thiết bị phải liên quan chặt chẽ đến các tính chất vật lý của nguyên liệu thô như kích thước hạt, mật độ, độ chảy và độ ẩm…. Vì vậy, nếu quý khách có kế hoạch đầu tư nhà máy hoặc dây chuyền sản xuất cho sản phẩm thuốc sủi, hãy liên hệ với TTP theo địa chỉ dưới đây.

XEM THÊM

Zalo