AstraZeneca -Thử nghiệm ở Mỹ cho thấy vaccine Covid-19 đạt hiệu quả cao

01/04/2021

AstraZeneca đã công bố kết quả thử nghiệm tại Mỹ với kết quả cuối cùng được đưa ra: trên 76% các tình nguyện viên được tiêm vaccine đạt miễn dịch tốt với Covid-19.

AstraZeneca Vaccine Việt Nam

Cuộc thử nghiệm mang tên:" US Phase III" diễn ra tại Hoa Kỳ đã mang lại kết quả khá khả quan trong ngành dược phẩm. Con số 76% là kết quả mới nhất sau khi Cơ Quan Y Tế Hoa Kỳ tỏ ra quan ngại với con số ban đầu AstraZeneca đưa ra là 79%, lí do của sự quan ngại xuất phát từ những dữ liệu đã lỗi thời trong báo cáo.

 

Mặc dù vậy, hiệu quả của Vaccine ở những người cao tuổi trên 65 tuổi mang lại con số ấn tượng hơn, cụ thể 85% so với 80%. Có tám trường hợp bệnh nhân Covid-19 nghiêm trọng được nghiên cứu trong phân tích chính, với tất cả các trường hợp được quan sát và phân tích ở nhóm giả dược.

 

Trước đó, những dữ liệu được cho là không căn cứ của AstraZeneca đã làm gia tăng mối lo ngại về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Thậm chí, một số quốc gia châu Âu đã đình chỉ sử dụng vắc xin của AstraZeneca phối hợp với Oxford sau khi có báo cáo về phần máu đông ở một số người tham gia tiêm chủng.

 

Gần đây, Cơ quan Thuốc Châu Âu đã ra kết luận rằng vắc-xin "an toàn và hiệu quả", cuộc kiểm tra trong giai đoạn thử nghiệm lần III tại Hoa Kỳ không tìm thấy nguy cơ đông máu ở những người tham gia.

 

Phó chủ tịch Bộ phận R&D của Astra Zeneca ông Mene Pangalos cho biết:" Báo cáo ban đầu bao gồm những kết quả nghiên cứu trước đây của chúng tôi, và chúng tôi xin xác nhận rằng vắc xin Covid-19 mang lại hiệu quả khá cao ở người lớn, bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên".

 

Tác giả: Darcy Jimenez

Nguồn báo: https://www.pharmaceutical-technology.com/news/astrazeneca-updated-us-covid-19-vaccine-trial-data

XEM THÊM

Zalo